Thứ sáu, 29/03/2024, 01:27

Nếu một ngày thấy mình đang lãng phí cuộc sống, hãy làm 10 điều này

Làm mới cách nhìn về cuộc sống, thực hiện một vài thay đổi nhỏ để tạo ra sự khác biệt lớn về tổng thể, bạn sẽ nhận ra giá trị trong những việc mình làm và sống cuộc sống ý nghĩa hơn.

Chúng ta đều có những khoảnh khắc cảm thấy như bản thân không tận dụng được hết cuộc sống của mình. Đó có thể là một suy nghĩ thoáng qua khi chúng ta có một ngày thật tệ, một tuần khó khăn hoặc gần đây mọi việc không được như ý muốn.

Tuy nhiên, nếu bạn luôn cảm thấy mình đang lãng phí cuộc sống thì lại là câu chuyện khác. Hãy nhanh chóng giải quyết cảm giác dai dẳng này nếu thực sự muốn hạnh phúc.

Dưới đây là những lời khuyên giúp bạn nhận ra giá trị trong những việc mình làm và sống cuộc sống ý nghĩa.

5 cách điều chỉnh suy nghĩ của bạn để cảm thấy hoàn thiện hơn

1. Ngừng so sánh bản thân với người khác

Nhà văn Mark Twain từng nói: “So sánh là cái chết của niềm vui”. Suy cho cùng, chúng ta đâu được gì khi so sánh bản thân với người khác?

Bạn đã bao giờ dừng lại một chút để nghĩ xem liệu bạn có thực sự muốn những gì mình đã làm hay chỉ là thấy mình nên như vậy, vì người khác làm thế?

Mỗi chúng ta, ít nhiều đều phải chịu sự so sánh. Mạng xã hội là một phần khiến chúng ta nhìn thấy cuộc sống hoàn hảo của người khác và dễ nảy sinh suy nghĩ so sánh hơn. Tất nhiên, bạn sẽ không thể ngừng hoàn toàn việc so sánh bản thân với người khác vì đó là bản chất của chúng ta nhưng bạn có thể điều chỉnh. Chỉ vì người khác đang thành công không có nghĩa là bạn đã thất bại. Có cả triệu hình thức thành công khác nhau và bạn không cần phải có tất cả những thứ như ai đó trên Facebook của bạn có để hạnh phúc.

2. Hãy biết ơn những gì bạn có

Một trong những chìa khóa để bạn cảm thấy viên mãn hơn trong cuộc sống này là biết ơn hơn những gì mình có.

Đôi khi, chúng ta dành quá nhiều thời gian để tập trung vào những gì chúng ta không có và những gì chúng ta muốn mà quên đi những gì chúng ta có trong cuộc sống của mình.

Hãy dành một chút thời gian vào cuối mỗi ngày để nghĩ về 5 điều mà bạn biết ơn. Đó có thể là gia đình của bạn, bạn bè của bạn, thời tiết đẹp, thành tích nghề nghiệp hoặc đơn giản là bạn cảm thấy khỏe mạnh. Việc này sẽ giúp bạn tập trung vào những điều tích cực hơn, dễ chìm vào giấc ngủ hơn và thức dậy với năng lượng tích cực vào ngày hôm sau.

3. Sắp xếp lại mọi thứ một cách tích cực

Nếu gần đây bạn thấy mình gặp một số điều không may mắn, hãy cố gắng để nhìn những sự kiện đó từ một khía cạnh tích cực hơn.

Ví dụ: Nếu bạn bị công ty cho thôi việc mình ghét, hãy coi đó là động lực để có thể bắt đầu công việc mình thích hơn.

Một cánh cửa đóng lại, cánh cửa khác sẽ mở ra. Hãy cố hết sức để tìm cánh cửa mở ra đó trong mọi tình huống.

4. Yêu mọi người vì chính con người họ

 

Nếu bạn dành toàn bộ thời gian để tập trung vào những điều bạn muốn có thể thay đổi người mình yêu thương, các mối quan hệ của bạn sẽ trở nên căng thẳng và đó thực sự không phải cảm giác vui vẻ gì.

Hãy làm những gì bạn có thể, chấp nhận con người họ thay vì tập trung vào những khía cạnh tính cách của họ mà bạn thấy cần thay đổi.

5. Đảm bảo tính logic

Thật tốt khi chúng ta có tham vọng và mục tiêu. Thật tuyệt khi chúng ta có động lực để làm nhiều hơn cho bản thân mình. Nhưng tất cả những điều đó đều cần phải logic.

Bạn muốn có một chiếc xe mới nhưng đó có phải là thứ thực sự sẽ thúc đẩy hạnh phúc của bạn hoặc giúp cuộc sống của bạn trở nên dễ dàng hơn không?

Bạn muốn kiếm nhiều tiền hơn vì luôn phải chạy vạy xoay sở mỗi cuối tháng và chưa lo tốt được cho gia đình?

Bạn cần phải hiểu rõ chính xác lý do tại sao bạn muốn mọi thứ, thay vì chỉ quyết định làm mà không có lý do gì. Hãy tự hỏi lý do đằng sau mong muốn đó là gì và mong muốn đó đến từ đâu.

5 điều bạn có thể làm để cảm thấy tích cực hơn về cuộc sống của mình

Trên đây là những điều chỉnh mà bạn có thể thực hiện với thái độ và cách nhìn của mình để bạn cảm thấy hài lòng hơn với cuộc sống hiện tại. Bên cạnh đó, có rất nhiều hành động cụ thể bạn có thể thực hiện để không còn cảm thấy như mình đang lãng phí cuộc sống. Và cách tiếp cận tốt nhất là kết hợp cả hai, thay đổi cách nhìn về cuộc sống; thực hiện một vài thay đổi nhỏ để tạo ra sự khác biệt lớn về tổng thể.

1. Đầu tư vào tình bạn 

Tình bạn đích thực là món quà chúng ta thường coi đó là điều hiển nhiên nhưng nó thực sự có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn với mức độ hài lòng, thỏa mãn của bạn.

Hãy tạo nên những tình bạn tốt đẹp, gặp gỡ những con người tích cực thường xuyên hơn, tổ chức các hoạt động gắn kết và cho họ biết họ quan trọng như thế nào đối với bạn. Những mối quan hệ có ý nghĩa đó sẽ giúp bạn tạm biệt ý nghĩ rằng mình đang lãng phí cuộc đời.

2. Tình nguyện vì những mục đích tốt đẹp

Nếu muốn cuộc sống của mình có ý nghĩa hơn, hoạt động tình nguyện có thể mang lại cho bạn sự thay đổi. Tình nguyên có thể giúp tâm trạng của bạn phấn chấn hơn, mang lại cho bạn cảm giác có mục đích để nhìn ra ý nghĩa của cuộc sống này.

3. Hãy cởi mở để thay đổi

Nếu bạn không sẵn sàng thay đổi, bạn sẽ không thể phát triển, tiến bộ. Hãy nhìn sự thay đổi với con mắt tích cực, tin rằng những thử thách mới và thú vị đang ở phía trước.

Mở lòng để thay đổi là nỗ lực có ý thức thay đổi hành vi của mình. Nếu bạn nhận thấy bản thân có thói quen xấu nào đó, hãy cố gắng thay đổi mỗi khi có thể. Hãy học cách tích cực lắng nghe những người có quan điểm khác biệt với bạn, sẵn sàng điều chỉnh cách tiếp cận để nhìn nhận tích cực hơn.

4. Dành nhiều thời gian hơn cho gia đình

Giống như việc xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn với bạn bè có thể thay đổi cách bạn nhìn thế giới, chăm chút nhiều hơn cho tổ ấm cũng có thể mang lại cho cuộc sống của bạn ý nghĩa hơn.

Hãy gọi điện cho người thân trong gia đình thường xuyên hơn và lên kế hoạch dành nhiều thời gian hơn cho họ. Bạn sẽ nhận thấy việc mình dành nhiều thời gian chất lượng hơn cho gia đình chính là đang sống một cách ý nghĩa.

5. Lập kế hoạch và theo sát

Sự mãn nguyện trong cuộc sống chúng ta bắt nguồn từ những thứ xảy ra hàng ngày.

Nếu bạn ấp ủ cho một chuyến đi đã lâu, hãy đặt vé. Nếu bạn muốn học hỏi điều gì đó mới lạ, thử điều gì đó chưa từng, trải nghiệm những điều thú vị, hãy đứng dậy và hành động.

Hãy thúc đẩy bản thân đừng ngại thử những thứ nằm ngoài vùng an toàn của bạn. Hãy sống trong hiện tại, biết ơn tất cả những gì bạn có và cởi mở với tương lai, bạn sẽ thấy cuộc sống này thật sự ý nghĩa.


VĂN BẢN MỚI

1093/BTV-TGCS

V/v tuyên truyền kỷ niệm 120 năm sinh đồng chí Nguyễn Lương Bằng (02/4/1904 – 02/4/2024)

Thời gian đăng: 06/03/2024

lượt xem: 39 | lượt tải:29

1058/BTV-TGCS

V/v tuyên truyền kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng

Thời gian đăng: 05/02/2024

lượt xem: 70 | lượt tải:47

176/KH-BTV

Kế hoạch phát động thi đua năm 2024

Thời gian đăng: 05/02/2024

lượt xem: 97 | lượt tải:57

171/KH-BTV

Kế hoạch hưởng ứng cuộc thi sáng tác về phụ nữ/Người mẹ Việt Nam

Thời gian đăng: 05/02/2024

lượt xem: 56 | lượt tải:22

1041/BTV-TGCS

V/v tuyên truyền hưởng ứng phong trào trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ" năm 2024

Thời gian đăng: 05/02/2024

lượt xem: 59 | lượt tải:15
LỊCH
TÀI LIỆU
VĂN PHONG DIEN TU
CHUYEN DOI SO
HỎI ĐAP
DỤ AN 8
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập18
  • Hôm nay1,691
  • Tháng hiện tại110,009
  • Tổng lượt truy cập5,991,416
LIÊN KẾT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây