Thứ sáu, 19/04/2024, 00:16

Chị Trương Thị Quý - Người phụ nữ tiêu biểu

Chị Trương Thị Quý, sinh năm 1951 là Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn Long Xuyên- xã Long Hà. Thời gian qua bản thân chị luôn ý thức, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong mọi hoạt động; chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; luôn gương mẫu, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động do các cấp phát động và đã đạt được kết quả cao, tham gia sinh hoạt đầy đủ và đóng góp Hội phí đúng quy định.
Chị tham gia công tác Hội năm 1995 với nhiệm vụ chi Hội trưởng, thời gian đầu chị gặp rất nhiều khó khăn trong công tác vận động để chị em trong thôn tham gia vào tổ chức Hội, tham gia sinh hoạt đầy đủ, vận động xây dựng quỹ để hoạt động, giúp đỡ chị em gặp hoàn cảnh khó khăn... Nhưng với suy nghĩ “Không có việc gì khó, đào núi và lấp biển, quyết chí ắt làm nên” chị đã  tích cực tuyên truyền, vận động, kết quả chị đã khắc phục được mọi khó khăn, vận động được đông đảo chị em tham gia vào tổ chức hội, xây dựng phong trào của Hội phụ nữ thôn ngày càng phát triển.
Về kinh nghiệm vận động chị em, chị chia sẻ: “Lúc đầu chị em chưa hiểu, có nhiều chị em vận động rất khó, họ bảo vào Hội được cái gì... Mình không thể bắt buộc chị em được, vì thế thông qua những lúc gặp nhau, hay những lúc rảnh rỗi chị lại đến thăm từng nhà rồi từ những lời động viên để chị em hiểu và tự nguyện đăng ký vào Hội”. Phương pháp nêu gương đi đầu tuy đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả, mình phải gương mẫu thì nói mọi người mới nghe và làm theo, từ 30 hội viên đến nay chị đã vận động được 85 hội viên tham gia vào Chi hội.

Chị Trương Thị Quý (áo đỏ ngoài cùng) thăm hỏi động viên gia đình chị em khó khăn
Bên cạnh đó, bản thân chị rất trách nhiệm và tích cực trong công tác Hội, chị luôn gần gũi, sâu sát, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của hội viên phụ nữ, giúp đỡ chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật, khi thì giúp đỡ cho các chị em vốn làm ăn, khi thì vận động thực hiện các công trình mái ấm tình thương, tặng học bổng, sổ tiết kiệm … Chị đã vận động xây dựng 03 căn nhà cho các chị em phụ nữ nghèo như chị Trịnh Thị Tơ, Vũ Thị Bích, Phạm Thị Loan, đồng thời trao  20 triệu đồng cho chị Trịnh Thị Tơ nhờ đó các chị có điều kiện ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế đến nay các chị làm kinh tế đã ổn định và thoát nghèo. Vận động chị em tham gia đóng góp tặng 25 sổ tiết kiệm cho chị em có hoàn cảnh khó khăn.
Không chỉ tuyên truyền, vận động chị em phụ nữ chấp hành tốt đường lối chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tham gia các phong trào do Hội LHPN các cấp phát động. Chị còn vận động chị em tích cực tham gia phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc. Với sự nhiệt tình của chị, các chị em tích cực tham gia bảo vệ môi trường, nổi bậc là một trong những chi Hội có số chị em tham gia đông trong việc giữ gìn vệ sinh tuyến đường Bình An.
Bên cạnh đó chị Quý còn là người vui vẻ, có lối sống giản dị, hòa đồng, hay giúp đỡ người khác, mỗi khi trong thôn ai gặp khó khăn chị luôn cố gắn giúp đỡ, động viên để họ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Những năm qua chị đã giúp đỡ cho hàng chục gia đình, giờ đây mỗi tháng chị giúp đỡ cho 3 chị có hoàn cảnh khó khăn mỗi người một bao gạo.

Chị Trương thị Quý (áo đỏ bên trái ) tặng gạo cho hội viên phụ nữ khó khăn
Với vai trò là chỗ dựa cho chị em phụ nữ trong Chi hội, chị còn giúp đỡ hơn 20 chị em phụ nữ trong Chi hội hòa giải những mâu thuẫn, xích mích trong gia đình, trong mối quan hệ ở thôn ấp… Chị cho biết: “Biết gia đình chị em có mâu thuẫn, mình tìm hiểu rõ nội tình rồi từ từ mình chia sẻ, động viên để hòa giải mâu thuẫn một cách nhẹ nhàng”. Có thể nói, để có được những kết quả như ngày hôm nay chị đã biết cách thực hiện công tác “dân vận khéo”, chị luôn lấy công việc, tình cảm của mình để vận động chị em trong chi hội tham gia các phong trào ở địa phương. Việc thì nhiều, lại khó, đôi lúc còn ảnh hưởng đến lợi ích kinh tế của bản thân, trong khi phụ cấp đến nay không có, thế mà chị vẫn nhiệt huyết với công việc của mình.
Không chỉ nhiệt tình trong công tác của Hội phụ nữ, mỗi khi trong thôn  có việc cần, chị luôn kịp thời có mặt, cùng với cán bộ Ban thôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao hoặc đến từng nhà để tham gia thu ngân sách cho địa phương, luôn đạt và vượt chỉ tiêu đề ra.
Nói về người phụ nữ đầy nhiệt huyết này, chị Cao Thị Hoa - Chủ tịch Hội LHPN xã Long Hà nói: “Chị Quý  năm nay 69 tuổi tuy lớn tuổi, nhưng chị rất nhiệt huyết, hăng say với công tác Hội, nhờ đó chị đã vận động, tập hợp được chị em trong chi hội tham gia công tác Hội. Do đó, Chi hội Phụ nữ thôn Long Xuyên nhiều năm liền luôn dẫn đầu phong trào phụ nữ của xã.
Với những nỗ lực đó, chị đã được tặng thưởng nhiều giấy khen của Hội LHPN tỉnh, UBND Huyện và xã, cùng nhiều giấy khen, Bằng khen khác, những phần thưởng trên thật xứng đáng cho nỗ lực của chị, nhưng chắc rằng phần thưởng lớn nhất làm chị cảm thấy vui nhất chính là khối đại đoàn kết trong thôn được tăng cường, nhiều chị em có hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ ... Chị là tấm gương sáng để chị em phụ nữ noi theo.
 

Nguồn tin: Vương Liên – Hội LHPN huyện Phú Riềng

VĂN BẢN MỚI

1093/BTV-TGCS

V/v tuyên truyền kỷ niệm 120 năm sinh đồng chí Nguyễn Lương Bằng (02/4/1904 – 02/4/2024)

Thời gian đăng: 06/03/2024

lượt xem: 55 | lượt tải:41

1058/BTV-TGCS

V/v tuyên truyền kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng

Thời gian đăng: 05/02/2024

lượt xem: 89 | lượt tải:51

176/KH-BTV

Kế hoạch phát động thi đua năm 2024

Thời gian đăng: 05/02/2024

lượt xem: 128 | lượt tải:69

171/KH-BTV

Kế hoạch hưởng ứng cuộc thi sáng tác về phụ nữ/Người mẹ Việt Nam

Thời gian đăng: 05/02/2024

lượt xem: 69 | lượt tải:28

1041/BTV-TGCS

V/v tuyên truyền hưởng ứng phong trào trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ" năm 2024

Thời gian đăng: 05/02/2024

lượt xem: 81 | lượt tải:18
LỊCH
TÀI LIỆU
VĂN PHONG DIEN TU
CHUYEN DOI SO
HỎI ĐAP
DỤ AN 8
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập20
  • Hôm nay1,880
  • Tháng hiện tại88,169
  • Tổng lượt truy cập6,089,513
LIÊN KẾT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây