Thứ sáu, 19/04/2024, 14:24

Phát huy vai trò của Hội Liên hiệp Phụ nữ trong thực hiện tín dụng chính sách xã hội.

Qua 20 năm hoạt động và phát triển, tín dụng chính sách xã hội (TDCSXH) do NHCSXH triển khai trở thành một phần quan trọng trong chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, góp phần tạo nên sự chuyển biến mạnh mẽ, toàn diện ở nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Góp phần quan trọng vào sư thành công của TDCSXH trong những năm qua có vai trò to lớn của Hội liên hiệp phụ nữ các cấp nói chung và Hội LHPN huyện Bù Gia Mập nói riêng. 
Hội LHPN huyện là một trong 4 đơn vị nhận nguồn vốn ủy thác NHCSXH với dự nợ ủy thác đến 28/02/2023 là 117 tỷ đồng,  chiếm tỷ lệ 31,56% tổng nguồn vốn ủy thác trên toàn huyện. Chất lượng ủy thác qua Hội LHPN luôn được duy trì ổn định với 2.465 hộ còn dư nợ; hàng năm đã giúp cho hàng ngàn hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ sản xuất kinh doanh được vay vốn tín dụng chính sách, tạo được hàng ngàn sinh kế, việc làm ổn định, vay vốn xây nhà ở, các công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, …. Chỉ tính riêng năm 2022 đã có  993 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo; 655 lượt hộ sản xuất kinh doanh được vay vốn, tạo ra hàng ngàn sinh kế; giải quyết việc làm cho 120 lao động; 215 học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn trang trải chi phí học tập; 1.752 hộ vay xây dựng công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, . . . Hoạt động ủy thác của Hội LHPN huyện đã phát huy được những ưu thế, của tổ chức Hội trong việc mang đến cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác tiếp cận được nguồn vốn tín dụng ưu đãi một cách nhánh nhất, thuận lợi nhất, tiết giảm tối đa thời gian, chi phí….đặc biệt là đối với chị em phụ nữ nghèo vùng sâu vùng xa, chị em đồng bào DTTS. Không chỉ giúp chị em tiếp cận được kênh dẫn vốn ưu đãi, an toàn và rất đáng tin cậy, mà còn tổ chức cho chị em các lớp dạy nghề cầm tay chỉ việc, các buổi tọa đàm trao đổi, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh, … từ đó chị em có cơ hội học hỏi, chia sẻ, thay đổi nhận thức, biết cách thức làm ăn; mạnh dạn vay vốn đầu tư vào sản xuất kinh doanh, tạo sinh kế, tạo công ăn việc làm, tăng nguồn thu nhập, phát triển kinh tế gia đình, có điều kiện chăm sóc con cái ăn học tốt hơn, giúp gia đình hòa thuận, hạnh phúc; tăng cường đoàn kết, tình làng nghĩa xóm, . . . Đồng thời, khẳng định được giá trị của bản thân, chủ động, tự tin, tích cực tham gia các phong trào hoạt động của hội. 
 
image 20230313084409 1
Hội nghị về công tác quản lý TDCS cho chị em phụ nữ cấp cơ sở của HLHPN huyện Bù Gia Mập
Chị Vũ Thị Nguyệt Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện cho biết: Thông qua hoạt động ủy thác nguồn vốn NHCSXH, cán bộ hội từ cấp huyện đến cấp cơ sở đã cùng với cán bộ NHCSXH huyện sâu sát, gần dân, hiểu rõ được tâm tư nguyện vọng của người dân, thực sự là cánh tay nối dài của Đảng, Nhà nước trong công tác dân vận, tiếp cận nguồn vốn tín dụng ưu đãi một cách thuận lợi nhanh chóng, hiệu quả nhất. Từ đó, phát huy vai trò, nhiệm vụ là trung tâm cho phong trào hỗ trợ cho hội viên phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững; hoạt động ủy thác còn là điều kiện để Hội phát triển hội viên vững mạnh cả về số lượng và chất lượng; thực hiện chức năng, nhiệm vụ toàn diện, hiệu quả hơn; Hội có thêm kinh phí hoạt động, góp phần đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của hội phong phú, thiết thực hơn. Vai trò, uy tín của tổ chức hội ngày càng được nâng lên, được ghi nhận và đánh giá cao; thu hút, tập hợp được đông đảo hội viên, làm cho hội viên tin tưởng, gắn bó với tổ chức Hội hơn. Đồng thời phát huy được thế mạnh của tổ chức Hội trong công tác thông tin, tuyên truyền, vận động, giám sát trong việc thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Trong thời gian tới, Hội LHPN huyện sẽ tiếp tục phối hợp tốt với NHCSXH huyện trong triển khai hoạt động TDCSXH như: tăng cường công tác kiểm tra giám sát, quản lý nguồn vốn chặt chẽ, chỉ đạo các Hội cơ sở làm tốt hơn nữa các nội dung ủy thác, không chỉ nắm bắt kịp thời tâm tư nguyện vọng, nhu cầu vay vốn của nhân dân mà còn giúp bà con phát huy giá trị, hiệu quả của nguồn vốn tín dụng CSXH như tạo nhiều sinh kế, việc làm hơn nữa, giúp họ phát triển kinh tế gia đình ôn định thoát nghèo vươn lên làm giàu chính đáng. Đồng thời nâng cao chất lượng và phát triển nguồn vốn ủy thác do Hội LHPN huyện quản lý. 

Nguồn tin: Vũ Thị Minh

VĂN BẢN MỚI

1093/BTV-TGCS

V/v tuyên truyền kỷ niệm 120 năm sinh đồng chí Nguyễn Lương Bằng (02/4/1904 – 02/4/2024)

Thời gian đăng: 06/03/2024

lượt xem: 55 | lượt tải:42

1058/BTV-TGCS

V/v tuyên truyền kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng

Thời gian đăng: 05/02/2024

lượt xem: 90 | lượt tải:51

176/KH-BTV

Kế hoạch phát động thi đua năm 2024

Thời gian đăng: 05/02/2024

lượt xem: 128 | lượt tải:69

171/KH-BTV

Kế hoạch hưởng ứng cuộc thi sáng tác về phụ nữ/Người mẹ Việt Nam

Thời gian đăng: 05/02/2024

lượt xem: 70 | lượt tải:28

1041/BTV-TGCS

V/v tuyên truyền hưởng ứng phong trào trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ" năm 2024

Thời gian đăng: 05/02/2024

lượt xem: 81 | lượt tải:18
LỊCH
TÀI LIỆU
VĂN PHONG DIEN TU
CHUYEN DOI SO
HỎI ĐAP
DỤ AN 8
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập41
  • Hôm nay6,809
  • Tháng hiện tại93,581
  • Tổng lượt truy cập6,094,925
LIÊN KẾT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây