Thứ bảy, 20/04/2024, 03:13

CHỦ TỊCH PHỤ NỮ XÃ TẬN TÂM TRONG VIỆC THỰC HIỆN ỦY THÁC NGUỒN VỐN CỦA NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI

Với cương vị là Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã, chị Nguyễn Thị Lan ở xã Lộc An, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước trong những năm qua đã thực sự là cầu nối hiệu quả giữa Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Lộc Ninh với hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc khó khăn tại xã Lộc An.
9 6 2020 4

                           Chị Nguyễn Thị Lan (bên phải) kiểm tra vốn vay cùng Cán bộ NHCSXH tỉnh Bình Phước

Với vai trò là cầu nối giúp nguồn vốn ủy thác của NHCSXH huyện Lộc Ninh trên địa bàn xã Lộc An phát huy hiệu quả, nhiều năm qua, chị Nguyễn Thị Lan luôn thực hiện tốt nhiệm vụ được giao trong việc tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về chính sách tín dụng ưu đãi. Đồng thời, chị còn trực tiếp tham gia giám sát các Tổ trưởng, Tổ tiết kiệm và hộ vay vốn do Hội quản lý.
Ngoài ra, chị Nguyễn Thị Lan còn phối hợp với Ngân hàng CSXH huyện và chính quyền địa phương xử lý các trường hợp nợ lãi tồn cao, nợ quá hạn, người vay bán đất bỏ đi khỏi nơi cư trú. Đặc biệt, với vai trò là Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã, nhiều năm qua, chị Nguyễn Thị Lan luôn gắn kết hoạt động của Hội với công tác tín dụng chính sách, thông qua nhiều chương trình cho vay vốn đa dạng, phong phú, Hội đã đứng ra ủy thác với Ngân hàng CSXH cho các đối tượng PN nghèo, gia đình chính sách vay vốn.
 Hiện nay, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Lộc An đã thực hiện quản lý 06 Tổ tiết kiệm và vay vốn với tổng dư nợ gần 05 tỷ đồng với trên 250 hộ vay, đặc biệt 06 tổ Tiết kiệm vay vốn của chị quản lý 85% hộ vay là đồng bào dân tộc nên phần lớn là hộ có trình độ dân trí thấp và kinh tế gia đình gặp nhiều khó khăn do đó nguồn vốn của Ngân hàng CSXH đã giúp cho nhiều hộ gia đình có vốn để chăn nuôi, trồng trọt, tạo thêm được việc làm mới, từng bước cải thiện và nâng cao cuộc sống theo hướng bền vững. Nhờ thực hiện tốt việc hướng dẫn, tuyên truyền, vận động các tổ viên chấp hành tốt quy ước hoạt động của Tổ tiết kiệm và vay vốn, thực hành tiết kiệm, giúp đỡ nhau, cùng chia sẻ kinh nghiệm trong việc sử dụng vốn vay đúng mục đích, có hiệu quả. Nhiều gia đình chị em thuộc hộ nghèo, nhưng nhờ nguồn vốn vay ủy thác từ Ngân hàng CSXH đã có điều kiện để phát triển kinh tế, gia đình thoát khỏi hộ nghèo. Đây là nhiệm vụ xuyên suốt trong quá trình hoạt động, nhằm hỗ trợ hội viên phụ nữ vượt qua khó khăn, phát triển kinh tế gia đình ổn định cuộc sống.
9 6 2020 5

                                    Chị Nguyễn Thị Lan (bên phải) đang hướng dẫn hộ vay hoàn thiện thủ tục vay vốn.

Cán bộ theo dõi địa bàn của Ngân hàng CSXH huyện Lộc Ninh tại xã Lộc An Bà Phạm Thị Nhài cho biết: Với vai trò chủ tịch Hội LHPN xã Chị Nguyễn Thị Lan luôn xác định rõ vai trò, nhiệm vụ trong công tác phối hợp quản lý nguồn vốn của Ngân hàng CSXH. Chị thường xuyên đôn đốc các Tổ tiết kiệm và vay vốn tham dự đầy đủ các phiên giao dịch của Ngân hàng CSXH; thường xuyên kiểm tra, giám sát hoạt động của tổ, kiểm tra sử dụng vốn cũng như đôn đốc Tổ tiết kiệm và vay vốn giám sát tổ viên sử dụng nguồn vốn đúng mục đích, có hiệu quả, trả lãi, trả nợ đúng thời gian quy định; vận động tổ viên chấp hành quy ước hoạt động của tổ.
Với nhiều thành tích đã đóng góp trong công tác công tác ủy thác Ngân hàng CSXH, trong các năm 2017, 2018, 2019, chị Nguyễn Thị Lan đã được NHCSXH Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tặng nhiều giấy khen và bằng khen đã có nhiều đóng góp trong công tác Hội và việc thực hiện tín dụng chính sách tại địa phương.
                       

Nguồn tin: Đức Phong - Ngân hàng CSXH huyện Lộc Ninh

VĂN BẢN MỚI

1093/BTV-TGCS

V/v tuyên truyền kỷ niệm 120 năm sinh đồng chí Nguyễn Lương Bằng (02/4/1904 – 02/4/2024)

Thời gian đăng: 06/03/2024

lượt xem: 56 | lượt tải:42

1058/BTV-TGCS

V/v tuyên truyền kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng

Thời gian đăng: 05/02/2024

lượt xem: 90 | lượt tải:51

176/KH-BTV

Kế hoạch phát động thi đua năm 2024

Thời gian đăng: 05/02/2024

lượt xem: 130 | lượt tải:69

171/KH-BTV

Kế hoạch hưởng ứng cuộc thi sáng tác về phụ nữ/Người mẹ Việt Nam

Thời gian đăng: 05/02/2024

lượt xem: 71 | lượt tải:28

1041/BTV-TGCS

V/v tuyên truyền hưởng ứng phong trào trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ" năm 2024

Thời gian đăng: 05/02/2024

lượt xem: 82 | lượt tải:18
LỊCH
TÀI LIỆU
VĂN PHONG DIEN TU
CHUYEN DOI SO
HỎI ĐAP
DỤ AN 8
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập12
  • Hôm nay3,759
  • Tháng hiện tại96,857
  • Tổng lượt truy cập6,098,201
LIÊN KẾT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây