Thứ bảy, 20/04/2024, 04:34

Vượt khó vươn lên

Là chủ doanh nghiệp, chị Phạm Thị Loan (SN1980) và bà Nguyễn Thị Mỹ Ngọc (SN1965) cùng trú phường Long Phước, thị xã Phước Long có lối sống gần gũi với mọi người. Thành công của chị Loan và bà Ngọc khiến nhiều người nể phục không chỉ bởi nghị lực vượt khó mà còn ở tấm lòng sẵn sàng sẻ chia. Cả hai đều cho rằng, học và làm theo Bác không phải điều gì xa vời, cao siêu mà hãy bắt đầu từ những việc làm nhỏ nhất.

VƯƠN LÊN THOÁT NGHÈO

Gia đình chị Phạm Thị Loan ở khu phố 8, phường Long Phước trước đây rất khó khăn. Cái nghèo đeo bám mãi nhưng chị Loan không cam chịu, buông xuôi. Năm 2003, từ 10 triệu đồng vay vốn của ngân hàng, chị Loan khởi sự kinh doanh hạt điều. Nhờ chăm chỉ lao động, làm việc khoa học cùng với biết tính toán làm ăn, tiết kiệm chi tiêu nên chị trả được nợ và tích lũy số vốn kha khá. Sau đó, chị thành lập Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Minh Loan, tạo việc làm thường xuyên cho hàng trăm công nhân với mức lương từ 7,5-15 triệu đồng/người/tháng.

Chị Phạm Thị Loan có lối sống bình dị, quan tâm giúp đỡ công nhân và những người yếu thế

Từng là công nhân giỏi, chị Loan truyền hết những kinh nghiệm, kiến thức của mình cho công nhân để giúp họ tăng năng suất lao động, làm việc chất lượng hơn. Chị còn xây 40 phòng trọ cho công nhân ở miễn phí (bao tiền điện, nước). Vì vậy, mối quan hệ giữa chị và công nhân trở nên gắn bó thân thiết suốt nhiều năm qua.

Không chỉ quan tâm giúp đỡ công nhân, chị Loan còn hỗ trợ những người yếu thế xung quanh. Với chị, đó là niềm vui lớn trong cuộc sống và giúp chị ngày càng thấy thoải mái, vui vẻ hơn. Chị Loan chia sẻ: Tôi học và làm theo Bác từ những điều bình dị như gương mẫu chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Vận động các thành viên trong gia đình thực hành tiết kiệm, tích cực học tập, lao động sản xuất, sử dụng vốn vay hiệu quả, áp dụng khoa học - kỹ thuật, phân công lao động hợp lý để vừa có thời gian tăng gia sản xuất vừa chăm sóc gia đình và tham gia các hoạt động xã hội ở địa phương.

 KHÔNG CHỈ SỐNG CHO RIÊNG MÌNH

Những năm 90 của thế kỷ XX, khi ngành điều ở thị xã Phước Long bắt đầu phát triển, bà Nguyễn Thị Mỹ Ngọc (ở khu phố 5, phường Long Phước) quyết định kinh doanh hạt điều. Ban ngày đi làm, tối về bà Ngọc rong ruổi khắp địa bàn các xã thu mua hạt điều. Thấy buôn bán thuận lợi nên bà dần mở rộng sản xuất - kinh doanh, rồi tự tìm bạn hàng, đối tác để hợp tác làm ăn. Năm 2006, bà thành lập Công ty TNHH Ngọc Châu.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Ngọc phơi điều phục vụ hoạt động sản xuất của công ty

Theo bà Ngọc, trong kinh doanh thì “chữ tín” rất quan trọng. Vì vậy, bà luôn giữ uy tín khi giao tiếp với khách hàng và đối tác. Đối với công nhân, bà luôn trả lương đúng hạn, đặc biệt khi công ty gặp khó khăn cũng không giảm, không nợ lương. Mỗi tháng, sau khi nhận lương, công nhân được nghỉ 1 ngày để đi mua sắm, chăm lo gia đình. Bà sửa lại 40 phòng trọ xây cho công nhân ở miễn phí, thành nơi ở rộng rãi hơn. Với cách làm, cách nghĩ “vì người khác cũng là vì mình”, bà được công nhân yêu mến và nhiều người tự nguyện gắn bó lâu dài với công ty.

Để công ty phát triển bền vững, chị Loan và bà Ngọc đã động viên các con nỗ lực học tập, rèn luyện. Bên cạnh việc truyền kinh nghiệm thực tế quản lý công ty cho con, chị Loan và bà Ngọc còn quán xuyến tổ ấm, xây dựng gia đình nền nếp, hiếu thuận bằng cách nêu gương. Bà Ngọc cho biết: Tôi học ở Bác đức tính cần, kiệm, tinh thần vượt khó và nêu gương nên luôn cố gắng chu toàn việc nhà, việc công ty. Sống trong gia đình nhiều thế hệ, tôi yêu thương và chăm sóc ba mẹ chồng chu đáo. Đối với họ hàng 2 bên, tôi quan tâm giúp đỡ, động viên các cháu phát triển. Từ tình cảm của gia đình, bà con, công nhân, tôi nuôi dưỡng và làm giàu tâm hồn để cuộc sống luôn cân bằng.

Bà Lê Thị Hiền, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Long Phước cho biết: Gia đình bà Ngọc, chị Loan kinh tế khá giả, sống giản dị, chân thành, được nhiều chị em yêu mến. Bà Ngọc và chị Loan luôn nhiệt tình, là hậu phương vững chắc của phong trào hội, góp phần quan trọng nâng cao vị thế phụ nữ trong cuộc sống. Chị Loan và bà Ngọc còn là những tấm gương sống đẹp, yêu lao động, tự học tập, rèn luyện để phát triển bản thân và có cách nghĩ, cách làm sáng tạo xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, góp phần thúc đẩy sự phát triển của quê hương.


Nguồn tin: Lưu Yên - Nguồn baobinhphuoc.vn::

VĂN BẢN MỚI

1093/BTV-TGCS

V/v tuyên truyền kỷ niệm 120 năm sinh đồng chí Nguyễn Lương Bằng (02/4/1904 – 02/4/2024)

Thời gian đăng: 06/03/2024

lượt xem: 56 | lượt tải:42

1058/BTV-TGCS

V/v tuyên truyền kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng

Thời gian đăng: 05/02/2024

lượt xem: 90 | lượt tải:51

176/KH-BTV

Kế hoạch phát động thi đua năm 2024

Thời gian đăng: 05/02/2024

lượt xem: 130 | lượt tải:69

171/KH-BTV

Kế hoạch hưởng ứng cuộc thi sáng tác về phụ nữ/Người mẹ Việt Nam

Thời gian đăng: 05/02/2024

lượt xem: 71 | lượt tải:28

1041/BTV-TGCS

V/v tuyên truyền hưởng ứng phong trào trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ" năm 2024

Thời gian đăng: 05/02/2024

lượt xem: 82 | lượt tải:18
LỊCH
TÀI LIỆU
VĂN PHONG DIEN TU
CHUYEN DOI SO
HỎI ĐAP
DỤ AN 8
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập12
  • Hôm nay3,967
  • Tháng hiện tại97,065
  • Tổng lượt truy cập6,098,409
LIÊN KẾT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây