Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bình Phước

https://phunubinhphuoc.org.vn


Gương phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà

Gương phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà
Chị Trần Nữ Thùy Dung sinh năm 1985, hiện đang sinh sống tại thôn 3 xã Thiện Hưng, huyện Bù Đốp. Chị tham gia công tác Hội Phụ nữ vào năm 2012 với vai trò là chi hội phó, đến cuối năm 2012 chị được bầu làm chi hội trưởng phụ nữ thôn 3. Chị là một đảng viên trẻ là phó bí thư chi bộ và là chi hội trưởng phụ nữ đồng thời kiêm trưởng ban công tác mặt trận thôn 3. Vừa qua, chị được nhân dân tín nhiệm bầu vào đại biểu Hội đồng nhân dân xã Thiện Hưng nhiệm kỳ 2021-2026. 

          Chị là người cán bộ của thôn mà còn là người đa tài, chủ của tiệm làm tóc, dù công việc bận rộn nhưng với sự khéo léo đan móc của mình chị đã mạnh dạng đứng ra thành lập mô hình “Tổ liên kết sản xuất hàng thủ công từ len sợi” gồm 10 thành viên. Các thành viên đều đã được chị dạy cho các kỹ thuật đan móc, tạo ra nhiều sản sản phẩm đẹp như nón, túi xách, áo, … các mặt hàng làm thủ công nên được nhiều người yêu thích đặt hàng. Bất cứ lúc nào khi rảnh chị Dung đều lấy đồ nghề ra để đan móc, dù đi đâu trong túi chị luôn có kim len để đan. Bên cạnh đó chị cũng trăn trở tìm nơi tiêu thụ sản phẩm và quảng bá sản phẩm đan móc của tổ để có thêm thu nhập cho thành viên, nâng cao chất lượng mô hình.



Một số mặt hàng thủ công từ mô hình “Tổ liên kết sản xuất hàng thủ công từ len sợi” do chị Dung làm chủ
Là chi hội trưởng phụ nữ chị luôn tìm cách đổi mới nội dung sinh hoạt chi hội, xây dựng nguồn quỹ thăm hỏi, giúp đỡ chị em khi ốm đau, các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong thôn. Chị đã xây dựng quỹ tiết kiệm heo đất được 11 triệu đồng cho chị em vay xoay vòng. Duy trì được vốn xoay vòng 05 triệu đồng của chi hội cho hội viên khó khăn vay. Chị còn là tổ trưởng mô hình “phụ nữ sản xuất kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn” có 90 thành viên chủ yếu là trồng bưởi da xanh và măng cụt.


Chị Trần Nữ Thùy Dung (đứng thứ 3 từ phải sang) 

Chia sẻ với chúng tôi, đối với chị thì gia đình và công việc đều quan trọng. Chị không bao giờ để công việc ảnh hưởng đến gia đình hay ngược lại. Vì vậy chị luôn biết cách sắp xếp thời gian, công việc một cách hợp lý để vừa có thể chu toàn công việc của Hội, vừa có thể dành thời gian chăm sóc cho tổ ấm của mình là “nội tướng” lo toan, thu vén, quán xuyến mọi công việc gia đình. Với những nỗ lực và kết quả đạt được của mình, chị Dung được các cấp Hội tặng nhiều giấy khen, bằng khen về những thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào phụ nữ.
Chị Đào Thị Hồng Phước - Chủ tịch Hội LHPN xã Thiện Hưng cho biết: “Chị Dung là chi hội trưởng trẻ rất năng nổ và nhiệt huyết”. Bản thân chị không ngừng trau dồi kiến thức, nghiên cứu các mô hình, giải pháp hay để nâng cao đời sống vật chất cũng như tinh thần cho hội viên. Những sáng kiến chị đưa ra đều thực tế, gần gũi và phù hợp với nhu cầu của các hội viên, nên được chị em nhiệt tình hưởng ứng. Từ đó thu hút hội viên đến với tổ chức hội ngày càng đông, góp phần xây dựng Hội Phụ nữ xã ngày càng vững mạnh”.
                                         

Nguồn tin: Đào Thị Hồng Phước - Chủ tịch Hội LHPN xã Thiện Hưng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây