Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bình Phước

https://phunubinhphuoc.org.vn


Phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội kiểm tra việc thực hiện thác cho vay vốn

Trong hai ngày 22 và 24/7/2020, Hội LHPN huyện Phú Riềng đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện kiểm tra việc thực hiện ủy thác cho vay vốn của Hội LHPN tại 02 xã: Bình Tân và Long Hưng. Nội dung kiểm tra xoay quanh việc triển khai thực hiện công tác tuyên truyền, vận động; việc xây dựng kế hoạch và tổ chức kiểm tra, giám sát hoạt động của Tổ tiết kiệm và vay vốn, Ban quản lý Tổ và hộ vay; công tác phối hợp với NHCSXH thực hiện các hoạt động ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác của Hội cơ sở.
Hội phụ nữ huyện đang thực hiện công tác kiểm tra hoạt động ủy thác

Hội phụ nữ huyện đang thực hiện công tác kiểm tra hoạt động ủy thác

Theo đánh giá kết quả kiểm tra, Hội LHPN xã Bình Tân quản lý 03 tổ tiết kiệm và vay vốn, dư nợ ủy thác 3,45 tỷ đồng với 157 hộ vay, không có dư nợ quá hạn; Hội LHPN xã Long Hưng quản lý 02 tổ tiết kiệm và vay vốn, dư nợ ủy thác gần 02 tỷ đồng với 92 hộ vay, nợ quá hạn 12 triệu động, Hội đã phối hợp với ngân hàng xử lý và đang thu hồi dần. 
Để thực hiện tốt các nội dung ủy thác với NHCSXH, chất lượng ủy thác ngày càng nâng cao, tổ chức Hội phụ nữ của 02 xã đã phối hợp thường xuyên thực hiện tốt công tác bình xét cho vay, giám sát các phiên giao dịch xã, kiểm tra giám sát việc sử dụng nguồn vốn vay đến các hộ vay, công tác kiểm tra sau 30 ngày giải ngân. Qua kiểm tra cho thấy các hộ vay đã sử dụng đồng vốn đúng mục đích, phát huy tốt hiệu quả nguồn vốn, việc ghi chép, lưu giữ sổ sách, chứng từ và các tài liệu liên quan tại Tổ TK&VV và Hội đi vào nề nếp.

 

Nguồn tin: Vương Liên – Hội LHPN huyện Phú Riềng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây