Thứ sáu, 26/04/2024, 07:07

Bản lĩnh Việt Nam, bản lĩnh Bình Phước 

Bình Phước nhịp cùng đất nước và nhân loại bước tới những ngày đầu tiên của năm Nhâm Dần 2022!

Năm 2021 qua đi đầy sóng gió, khi đại dịch Covid-19 tiếp tục bùng phát dữ dội trong những lớp sóng mới. Nhiều thành trì bảo vệ bị phá vỡ, gây thiệt hại và mất mát làm ngả nghiêng thế giới, nhưng Việt Nam đã cùng nhân loại nắm tay nhau và điềm tĩnh đi qua.

Bình Phước cùng cả nước nỗ lực vừa sản xuất vừa phòng, chống dịch; sản xuất phải an toàn, an toàn để sản xuất; toàn dân tích cực tham gia phòng, chống dịch thích ứng an toàn trong trạng thái bình thường mới, chủ động thực hiện những quyết sách trong nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Chưa bao giờ như hiện nay, trước thềm năm mới 2022, lịch sử nhân loại đang vận động phức tạp và biến ảo khôn lường, thời cơ hàm chứa cả thách thức và ngược lại. Điều đó đặt ra trước chúng ta thách thức về sự bản lĩnh và sáng tạo trong mỗi quyết sách chiến lược. 

Và, hơn bao giờ hết, hiện nay, trong không gian mở, thế giới bước vào thời kỳ lịch sử phát triển ngắn hạn và rút ngắn, với kinh tế tri thức giữ vai trò xung lực. Điều đó đang thách thức chúng ta về lực lượng chiến lược, động lực của sự phát triển đất nước nhanh, mạnh và bền vững.

Dưới ngọn cờ của Đảng, đất nước đang tiếp tục đổi mới cơ cấu kinh tế, cải thiện môi trường đầu tư, sản xuất, hoàn thiện thể chế, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và không ngừng xây dựng nền tảng cơ sở an ninh chính trị vững mạnh. Chính phủ chủ động hoạch định những chiến lược mới, chính sách mới trong bối cảnh chung sống với đại dịch Covid-19 ở giai đoạn tiếp theo. Đồng thời, không ngừng đổi mới, hoàn thiện xây dựng thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa từng bước theo hướng hiện đại, đồng bộ và hội nhập quốc tế sâu rộng; vừa tìm tòi, phát triển những động lực phát triển kinh tế - xã hội, kiến tạo và phát huy triết lý văn hóa phát triển mạnh mẽ, bền vững, vừa cùng thế giới chung tay chống đại dịch Covid-19 đầy trách nhiệm và bản lĩnh.        

Để đảm bảo sự ổn định, phát triển và tiến bộ của đất nước, chúng ta phải xây dựng và phát triển một nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa song hành với xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân, một nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc và con người Việt Nam ngang tầm công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa hiện nay, hướng tới xây dựng một nền văn hóa của sự phát triển bền vững, ngang tầm thời đại. 

Đó là một nhiệm vụ vừa cơ bản, vừa cấp bách. 

Đó cũng là lẽ sống còn, là quyết tâm chính trị không gì lay chuyển của Đảng ta; là nhân tố căn bản phát huy bản lĩnh Việt Nam, của nền văn hóa vì sự phát triển bền vững và nhân văn của dân tộc ta trong thời đại ngày nay. 

Trong tầm nhìn phát triển đất nước, năm 2022 ghi dấu Bình Phước tự lực, tự cường và tròn 25 tuổi - tuổi thanh niên tràn trề sinh lực với khát vọng bình an - hạnh phúc - hùng cường trong lòng Tổ quốc độc lập, thống nhất và phồn vinh. 

Trước thềm năm mới 2022 Nhâm Dần, Bình Phước tiếp tục thực thi tầm nhìn, vươn tới mục tiêu của những quyết sách Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Đại hội lần thứ XI của Đảng bộ tỉnh, với nỗ lực cao nhất, thống nhất đồng lòng của toàn Đảng bộ, toàn dân, toàn quân để bứt phá mạnh mẽ và bền vững. Đi qua 25 năm, gia tài vô giá của Bình Phước là sự ổn định về chính trị, quốc phòng, an ninh; là sự phát triển về kinh tế, sự đổi thay tích cực về đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, với động lực căn bản và mạnh mẽ nhất không gì khác chính là khát vọng bình yên, hạnh phúc và thịnh vượng của nhân dân, như tên gọi Bình Phước trìu mến và tôn kính! 

Trên đường hành trình tới tương lai năm 2025, hơn lúc nào hết, muốn đi xa, phải tiếp tục bảo vệ bằng mọi giá và phát triển không ngừng sự đoàn kết, đoàn kết thật sự, đoàn kết trong Đảng, trong nhân dân, giữa Đảng và nhân dân, sự đồng lòng, đồng thuận, tất cả vì sự nghiệp phát triển chung, vì nhân dân. Không bắt đầu từ đây nhất định không có bất cứ một sự phát triển nào như mong đợi!

Đồng thời, nâng cao khả năng hiện thực hóa tầm nhìn, lựa chọn những bước đi có trọng tâm, trọng điểm, một cách khoa học, mang tính thực tiễn khả thi và phải đo lường trên nền móng tiếp tục phát triển nguồn nhân lực xứng đáng, trước hết về văn hóa, trí lực, thể lực trong bộ máy Đảng, Nhà nước, doanh nghiệp và toàn xã hội. Chủ động xây dựng và đón nhận tình cảm, sự ủng hộ của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành Trung ương, các tỉnh, thành và bạn bè quốc tế.

Vinh dự kế thừa và phát triển từ nền tảng gia sản vô giá của Sông Bé nghĩa tình trong suốt chặng đường phát triển 25 năm qua và sự giúp đỡ vô tiền khoáng hậu của người anh em ruột thịt Bình Dương, đã có một Bình Phước yên bình, giàu tiềm năng sẵn có; một Đảng bộ giàu truyền thống cách mạng, một khối đại đoàn kết toàn dân thấm đẫm tình yêu quê hương, đất nước, cháy bỏng khát vọng quê hương ngày càng giàu đẹp, ấm no, tự do, hạnh phúc. 

Mừng Đảng quang vinh, mừng đất nước đổi mới, mừng quê hương 25 năm tái lập phát triển, Bình  Phước tiếp tục bản lĩnh, tự tin, vững chãi đi tới tương lai trong vận hội đất nước hùng cường!


Nguồn tin: Bùi Thị Loan - Hội LHPN tỉnh (Trích dẫn https://baobinhphuoc.com.vn/)

VĂN BẢN MỚI

1093/BTV-TGCS

V/v tuyên truyền kỷ niệm 120 năm sinh đồng chí Nguyễn Lương Bằng (02/4/1904 – 02/4/2024)

Thời gian đăng: 06/03/2024

lượt xem: 62 | lượt tải:43

1058/BTV-TGCS

V/v tuyên truyền kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng

Thời gian đăng: 05/02/2024

lượt xem: 96 | lượt tải:51

176/KH-BTV

Kế hoạch phát động thi đua năm 2024

Thời gian đăng: 05/02/2024

lượt xem: 138 | lượt tải:71

171/KH-BTV

Kế hoạch hưởng ứng cuộc thi sáng tác về phụ nữ/Người mẹ Việt Nam

Thời gian đăng: 05/02/2024

lượt xem: 79 | lượt tải:29

1041/BTV-TGCS

V/v tuyên truyền hưởng ứng phong trào trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ" năm 2024

Thời gian đăng: 05/02/2024

lượt xem: 86 | lượt tải:18
LỊCH
TÀI LIỆU
VĂN PHONG DIEN TU
CHUYEN DOI SO
HỎI ĐAP
DỤ AN 8
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập21
  • Hôm nay6,551
  • Tháng hiện tại126,980
  • Tổng lượt truy cập6,128,324
LIÊN KẾT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây