Thứ năm, 18/04/2024, 12:01

Linh hoạt, sáng tạo, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống diễn biến của dịch Covid-19

 Linh hoạt, sáng tạo trong kế hoạch, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống diễn biến của dịch Covid-19, trong đó huy động lực lượng hỗ trợ các cán bộ, chiến sĩ trực tiếp chống dịch; tập trung vận động nhân dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Đây là yêu cầu của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường tại buổi làm việc với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các hội, đoàn thể về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về việc sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống diễn biến của dịch Covid-19 trong sáng nay (7-8).

 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường đề nghị tất cả các hội, đoàn thể linh hoạt, sáng tạo trong kế hoạch sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống diễn biến của dịch Covid-19

Cùng dự buổi làm việc có Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng.

Triển khai thực hiện Nghị quyết số 05 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã xây dựng dự thảo kế hoạch nhằm huy động tối đa sự tham gia của các hội, đoàn thể, nhân dân vào công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Dự kiến tại 844 khu dân cư toàn tỉnh sẽ thành lập 844 tổ tình nguyện viên xung kích gồm đoàn viên, thanh niên, hội viên phụ nữ, nông dân, cựu chiến binh, người cao tuổi, chức sắc, chức việc các tôn giáo, già làng có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số… Qua các tổ tình nguyện xung kích này sẽ nắm bắt tình hình khu dân cư, thông báo kịp thời đến các cấp có thẩm quyền; hỗ trợ lực lượng chức năng trong công tác lấy mẫu xét nghiệm; tham gia phát triển kinh tế, xã hội và duy trì sản xuất, đồng thời là cầu nối giữa địa phương đến các hộ dân gặp khó khăn…

Nhiều cán bộ, hội viên các hội, đoàn thể toàn tỉnh đang tình nguyện thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch tại thôn, ấp

Đóng góp ý kiến vào dự thảo kế hoạch của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Điểu Huỳnh Sang đề nghị: “Trong kế hoạch cần xây dựng chế độ, chính sách cho cán bộ, viên chức, hội viên tham gia phòng, chống dịch nếu không may nhiễm Covid-19. Bởi đến thời điểm này, rất nhiều hội viên thuộc các hội, đoàn thể toàn tỉnh, nhất là tại các khu dân cư, thôn, ấp đang tích cực hỗ trợ công tác phòng, chống dịch”.

Phó chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Trương Thanh Tuyết khẳng định: “Hội viên CCB toàn tỉnh đang là thành viên nòng cốt của rất nhiều chốt kiểm soát và phòng, chống dịch và tổ Covid cộng đồng. Tinh thần của CCB Bình Phước là luôn sẵn sàng, đi đầu tham gia mọi công việc trong kế hoạch”.

Sau khi lắng nghe ý kiến đóng góp của lãnh đạo các hội, đoàn thể tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các hội, đoàn thể trong kế hoạch phải huy động được lực lượng tại thôn, ấp hỗ trợ cán bộ, chiến sĩ trực tiếp thực hiện nhiệm vụ chống dịch. Hội viên các hội, đoàn thể tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền để nhân dân tự giác thực hiện các biện pháp chăm sóc y tế, chăm lo sức khỏe cộng đồng.

Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị các hội, đoàn thể tăng cường giám sát cộng đồng, qua đó phát hiện các tình huống vi phạm quy định phòng, chống dịch; hỗ trợ giúp đỡ người dân qua các hoạt động thiện nguyện, cung cấp hàng thiết yếu cho khu vực bị phong tỏa, giãn cách xã hội.


Nguồn tin: Bùi Thị Loan - Hội LHPN tỉnh (Trích dẫn https://baobinhphuoc.com.vn/)

VĂN BẢN MỚI

1093/BTV-TGCS

V/v tuyên truyền kỷ niệm 120 năm sinh đồng chí Nguyễn Lương Bằng (02/4/1904 – 02/4/2024)

Thời gian đăng: 06/03/2024

lượt xem: 55 | lượt tải:41

1058/BTV-TGCS

V/v tuyên truyền kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng

Thời gian đăng: 05/02/2024

lượt xem: 89 | lượt tải:51

176/KH-BTV

Kế hoạch phát động thi đua năm 2024

Thời gian đăng: 05/02/2024

lượt xem: 127 | lượt tải:69

171/KH-BTV

Kế hoạch hưởng ứng cuộc thi sáng tác về phụ nữ/Người mẹ Việt Nam

Thời gian đăng: 05/02/2024

lượt xem: 69 | lượt tải:28

1041/BTV-TGCS

V/v tuyên truyền hưởng ứng phong trào trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ" năm 2024

Thời gian đăng: 05/02/2024

lượt xem: 81 | lượt tải:18
LỊCH
TÀI LIỆU
VĂN PHONG DIEN TU
CHUYEN DOI SO
HỎI ĐAP
DỤ AN 8
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập18
  • Hôm nay4,378
  • Tháng hiện tại86,135
  • Tổng lượt truy cập6,087,479
LIÊN KẾT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây